Cuộc sống là gì? mục đích của cuộc sống là gì?
Đó là hai câu hỏi hoàn toàn khác nhau. Khi chúng ta đã biết được cuộc sống là gì rồi thì chúng ta lại tiếp tục đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: Mục đích của cuộc sống là gì?
Rất nhiều người xung quanh mình sống mà không có mục đích, họ chỉ sống như một thực thể sống. Điều  đó thật là vô nghĩa. Khi chúng ta chưa biết được mục đích của cuộc sống của chúng ta thì cũng có nghĩa là chúng ta chưa được sinh ra.
Bởi vì tất cả mọi cuộc sống đều phải có một mục đích sống rõ ràng. cuộc sống cũng như một đường đua vậy, nhưng là đua với thời gian mà thời gian thì không có chờ đợi. Bạn sẽ đi đến đích sớm nếu như bạn xuất phát sớm và ngược lại, nếu bạn xuất phát muộn thì khi thời gian qua đi bạn sẽ cảm thấy hối tiếc rất nhiều điều và nếu như bạn không thể thắng được thời gian thì đó là  lúc mà bạn sẽ phải ân hận.


Vậy mục đích của cuộc sống là gì?
Khi bạn tìm được mục đích của cuộc sống thì đó cũng là lúc mà bạn sẽ cảm nhận được thế nào là một cuộc sống thực sự. Đó cũng chính là thời điểm đánh dấu cho một cuộc sống mới bắt đầu hay nói cách khác đó là thời gian mà bạn thực sự chào đời.
Trở lại với câu hỏi mục đích của cuộc sống . Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta phải trả lời được câu hỏi: Mục đích của cuộc sống tìm ở đâu? Vâng, không phải bất cứ ai khi sinh ra cũng đã xác định được mục đích sống thực sự của đời mình để mà phấn đấu và nỗ lực hết mình. Cũng như khi bạn chưa biết được mình đua đường nào thì làm sao mà có thể chạy được.
Khi còn là một đứa trẻ, chắc hẳn bạn cũng đã được ai đó hỏi "lớn lên cháu sẽ làm gì ?" và câu trả lời có khi là "Con muốn làm bác sỹ", con muốn làm một phi công, con muốn làm một chú công an....
Tất cả đều chỉ là những suy nghĩ thật hồn nhiên và ngây thơ. Nhưng cũng từ những ước muốn trẻ con đó, hồn nhiên đó cộng với những tác động trong cuộc sống về môi trường và điều kiện sống mà một hình ảnh về một thế giới càng được hình thành rõ hơn trong đầu của mỗi con người. Và cái thế giới đó cũng phải đủ lớn để mỗi nguwoif  có thể nhận ra được  mình mong muốn ở vị trí nào trong cái thế giới đó. Thế nhưng, khi mà cái thể giới đó chưa đủ lớn thì bạn sẽ thế nào? lúc đó, bạn sẽ chưa thể có được một sự nhận thức bao quát về thế giới và bạn sẽ không thể xác định được vị trí của bạn trong thế giwois đó.
Mình đã hỏi rất nhiều bạn sinh viên năm cuối đại học rằng: bạn sẽ làm gì sau khi ra trường? mình luôn nhận được một câu trả lời là: "Mình không biết". Đó chính là những người chưa có thế giới quan rõ ràng. 
Đôi khi mục đích cuộc sống cũng đến với bạn rất bất ngờ và rất tình cờ.
Đối với mình thì là những lúc mà mình xem mấy bộ phim về hacker. Thấy người ta ddieuf khiển mọi thứ chỉ bằng một thiết bị cầm tay hay một chiếc máy vitinh mà không cần pohair đi đâu xa. CHỉ việc ngồi đâu đó và nhấn nút. mọi thứ sẽ nghe theo lời bạn. Lúc đó mình rất sung sướng nếu như mình là một ông chủ của những dòng lệnh và hiểu rõ được các hệ điều hành máy tính thì thật tuyệt vời.
Đóp là cơ sở đầu tiên để hình thành nên mục đích sống. Khi mình xem phim, đọc sách, nghe giảng là những lúc mà thế giới quan của mình đang được mở rộng dần cho đến khi mình phát hiện ra rằng ước mơ thật sự của mình là công nghệ thông tin. thì cũng là lúc mà mình khanrgd định được mục đích sống. ĐÓ là trở thành một Quản trị mạng giỏi, một chuyên gia IT có thể kiểm soát được hệ thống của mình xây dựng dù đi bất cứ đâu.
Mình hoàn toàn không phải là người từ khi sinh ra đã có những khả năng về ca hát, nhảy múa, nhưng ít ra thì mình cũng yêu thích cái gì đó và mình bắt đầu tìm tòi nó, trau dồi nó. Và mình chắc chắn rằng ai cũng có một niềm yêu thích cái nào đó và không nhát thiết là có năng khiếu. Chỉ cần một điều duy nhất đó là đam mê. Đam mê là cái mà mình khát khao để trở thành người như trong trí tưởng tượng của bạn. Điều đó sẽ giúp cho bạn vượt qua được tất cả mọi trở ngại trong cuộc sống.
Bác Hồ có bài thơ
"Không có việc gì khó
chỉ sợ lòng không bền
đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt sẽ làm nên"
Mỗi khi mà mình cảm thấy chán nản, hạ quyết tâm thì mình lại nhớ đến bài thơ đó của bác. Nó là một điều mà mình cho rằng đó là chân lý.
Bây giờ hãy quay trở lại với câu hỏi, mục đích sống tìm ở đâu? Đó chính là nó ở trong mọi hoạt động của cuộc sống. Hãy hoạt  động thật nhiều để sớm tìm ra được mục đích sống cho bạn. 
"NGHE THẬT NHIỀU - ĐỌC THẬT NHIỀU - LÀM THẬT NHIỀU"
Còn mục đích sống là gì? Nó chính là niềm đam mê, yêu thích, khát khai cháy bỏng không bao giờ bị mất đi.


Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013
categories: edit post

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.